Bao lâu nên sơn lại nhà một lần?

Bất kỳ một con người nào trên đời này  đều phải có nhu cầu ăn uống, nhu cầu tồn tại cơ bản, sau đó mới đến nhu cầu sở hữu, nhu cầu tự trọng, tự khẳng định bản thân mình. Đỉnh cao nhất là được mọi người ngưỡng mộ và tôn trọng.

Vâng, từ cổ chí kim con người ta ăn lông ở lỗ, ăn ở trong hang, săn bắt hái lượm, rồi tiến bộ hơn là có sử dụng dụng cụ bằng đồng, bằng kim loại, biết sử dụng đá để tạo ra lửa đốt. Từ đó cuộc sống sắt bắt trở thành cuộc sống săn bắn để phục vụ cuộc sống của mình.
Khi con người có cái ăn, cái ở, con người có nhu cầu cao hơn là làm đẹp, là sống có ích, sống có ý nghĩa, đúng là lúc con người sống đúng với ý nghĩa một cuộc sống trọn vẹn.

Ngôi nhà của chúng ta bình quân thì cứ 5 năm thì ta lại nên sơn sửa nhà một lần. tại vì lúc ta sơn lại vừa là để cho mới, vừa là bảo vệ tường nhà được lâu bền.
Mẫu sơn nhà phòng khách chung cư

Cách pha nước vôi ve quét tường nhà chuẩn nhấtKhách hàng hỏi tới chúng tôi rằng bên anh có bán vôi ve không?  có nước vôi ve bán sẵn không? cách pha nước vôi ve tỷ lệ bao nhiêu là chuẩn?

Khi nhắc đến vôi ve thì phải nói rằng là kinh tế của khách hàng chưa có điều kiện lắm so với sơn. Nếu góc độ người đi trang trí nhà thì em cứ khuyên các bác là nên sơn nhà cho mới mẻ, sáng sủa và sạch sẽ, mặc dù chỉ tốn hơn vôi ve có chút xíu thôi ạ.

Chúng tôi trả lời là bên chúng tôi có bán vôi ve kèm với thi công trọn gói. Thông thường vôi cục thì tôi vôi lên cho nóng nở ra tạo thành nước vôi, để nguội rồi lăn lên tường thành quét vôi rồi ạ. Từ màu gốc cơ bản là màu vôi trắng thì ta có thể sơn màu gì thì tùy ý, màu ve đè lên, màu vàng chanh, vàng đất, hoặc xanh lá cây, xanh dương. Nếu chọn sơn nhà, sơn nhà giá rẻ thì cũng đa dạng nhiều màu sắc khác nhau tha hồ lựa chọn. Ví dụ như các hãng sơn nổi tiếng như Dulux, Jotun, Kova, My Kolor
Cách pha nước vôi ve tỷ lệ bao nhiêu là chuẩn:

Ta lấy 1/2 thùng nước sạch, sau đó cho 3kg vôi cục sống vào. Lúc này vôi tôi nóng sùng sục, vôi sẽ nở dần ra, cho thêm nước vào khoảng gần đầy thùng cho vôi nở hoàn toàn. Việc này không được làm ngược lại là cho vôi vào trước, cho nước vào sau, dễ bị bắn bỏng nên mọi người chú ý nhé.
Ngoáy thật đều lên, sau đó dùng vài màn, giá lọc vôi để loại bỏ tạp chất và cặn bã trong vôi. Như vậy thì màu vôi ve đẹp đều và mịn hơn.
Như vậy là ta có nước vôi rồi. để quét màu thì ta cho thêm ve vào nước vôi, cho từng chút chút một và khuấy đều, đến bao giờ chọn được màu ưng ý thì thôi.

Cứ tính thế này cho dễ các bác nhé: Hòa nước vôi trắng, khuấy cho đều, không quá đặc cũng không quá loãng, làm sao cho khi nhúng chổi vào thì dung dịch vôi ve có thể bám lên tường giống như ta quét chổi nước lên tường ấy. So với sơn nhà thì quét vôi ve dễ bị rơi vãi hơn vì chất kết dính sơn sơn nhiều hơn chất keo kết dính ở vôi ve. Quét vôi ve thì chủ yếu là nước, muốn quét không rơi đòi hỏi thợ phải có kinh nghiệm cao

Chuẩn bị đồ thi công quét vôi ve:
  • 2 - 3 cái gậy ống nứa dài ngắn khác nhau, cái dài để quét trần nhà, cái ngắn để quét tường nhà
  • Chuẩn bị mấy cá vỏ thùng sơn thôi, mục đích để pha nước vôi, lọc vôi và pha màu vôi ve
  • 2 cái chổi đót, bó tròn, sau đó bó vào 2 - 3 cái gậy ống nứa. Để giành riêng một cái để quét vôi trắng, 1 cái để quét ve màu, đừng dùng lẫn để tránh màu lên tường không đều
  • Dùng bạt, ni lông che chắn đồ dùng trong nhà phòng tránh bị rơi vãi vôi ve
  • Thêm vào đó là các đồ dùng chuyên dụng như bao bả, kéo, dây chun để buộc, bối rác vệ sinh, tô vít, chổi quét…
Chúng tôi là đội thợ sơn sửa nhà, thợ sơn nhà chuyên nghiệp uy tín nhiều năm tại Hà Nội. Vậy nên có nhiều kinh nghiệm xử lý tường nhà bị bong tróc, vàng ố, ẩm mốc. Ngôi nhà là tài sản lớn của mỗi nhà, vậy nên cần được bảo vệ, trang trí cho đẹp, đúng với tổ ấm đúng nghĩa. Định kỳ vài năm chúng ta nên tân trang, mang không khí mới, mang tài lộc mới vào trong nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

About